Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Cach nấu mì gói có lợi cho sức khỏe

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 479
Points : 942
Join date : 23/08/2010
Age : 26
Đến từ : BÌNH DƯƠNG

Bài gửiTiêu đề: Cach nấu mì gói có lợi cho sức khỏe   Sun Jan 09, 2011 8:53 am

Chân tướng mỳ ăn liền

Thực tế trong mỳ ăn liền không có chất bảo quản nhưng để thuận tiện cho việc bảo quản, mỳ ăn liền phải qua dầu rán. Trong dầu có chất BHT (chất ổn định chống lên men thực phẩm), là chất gây ung thư, có thể dẫn đến bệnh gan, nhiễm sắc thể dị thường, hoặc làm suy giảm chức năng sinh sản.
Các gói gia vị trong mỳ ăn liền đều có chất chống oxy hoá. Ăn nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến gan. Không chỉ vậy, hàm lượng muối (Natri) trong đó tương đối cao, khiến cơ thể bị giữ nước, huyết áp tăng, tạo gánh nặng cho hệ tim mạch và thận.


Đặc biệt trong chất liệu làm bát/cốc của các loại mỳ tiện dụng có Polystyrene nhằm tránh tình trạng bị biến hình khi gặp nước nóng. Một nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu phát hiện ra, hàm lượng chất Polystyrene có thể gây nguy hiểm cho mỗi kg thể trọng cơ thể trong 1 ngày là 0,001mg. Tuy nhiên, hàm lượng này trong 1 bát/cốc mỳ ăn liền có thể lên tới 0,015mg.

Theo nghiên cứu đã chứng minh, các gói gia vị trong mỳ ăn liền phải qua nhiệt độ cao để tiệt khuẩn, đóng gói chân không, nên các loại vitamin nhóm B, chất sắt… có trong thịt, hay vitamin C, vitamin A… có trong rau thực tế đã bị nhiệt làm cho biến mất. Những gì bạn nạp vào cơ thể chỉ là năng lượng. 1 cốc mỳ có năng lượng là 350 calo, thì một bát mỳ cỡ lớn có thêm các gói gia vị sẽ có nhiệt lượng lên tới 500-600 calo.


Cách nấu mỳ ăn liền an toàn

Bạn nên thả mỳ ăn liền vào nước sôi trước, chưa cho các gói gia vị vào vội. Đến khi các sợi mỳ bát đầu rời nhau, bạn dùng đũa tách rời chúng rồi cho ra bát. Sau đó đổ chỗ nước vừa trần mỳ đi, và nấu một nồi nước sôi khác để cho các gia vị vào. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho 1/3 - 1/2 lượng gia vị và cho thêm trứng gà cùng rau xanh vào nấu chín rồi đổ lên trên mỳ.

Cách này dù hơi rắc rối nhưng giúp đảm bảo bạn sẽ không uống phải chất dầu và chất BHT có trong mỳ ăn liền; sợi mỳ cũng không bị mềm nhũn.
http://xinhxinh.com.vn/Meo-vat-nha-bep/72220/Cach-nau-my-an-lien-khong-hai-gan.xinh

_________________
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://xdddk08.forumotions.in
Kim Lao Gia
Thợ xây
Thợ xây
avatar

Tổng số bài gửi : 23
Points : 23
Join date : 15/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Cach nấu mì gói có lợi cho sức khỏe   Sun Jan 09, 2011 7:22 pm

Dan Viet Nam minh an do song lau,cach an mi nhu zay chac se rat it nguoi chiu ap dung du bit tot cho suc khoe,chiu thui Mad Mad Mad
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Cach nấu mì gói có lợi cho sức khỏe
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» cach thu wireless rồi share ra mạng lan
» Hướng dẫn cách xoay chảo dành cho newbie
» làm sao dò thuanviet trong dth
» xin chia xẻ kinh nghiệm thu quả 88* ST1
» cách lắp đặp camera quan sát

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: GIẢI TRÍ :: Câu Lạc Bộ :: Câu lạc bộ Tình yêu-Sức khỏe-
Chuyển đến 
pc gamefree download pcgameaction gameadventure gameboard gameentertainment gamefighting gameracing gamesimulation gamesport gamestrategy gamefree download pc gameree download game pcgame wallpapergame trailer
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com